Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Sự an toàn: một tiêu chí để lựa chọn văn phòng phẩm

Trong công ty, văn phòng phẩm là vật phẩm cần thiết cho mỗi nhân viên. Trong trường học cũng vậy, đó là đồ dùng thiết yếu cho các em học sinh. Chúng ta hãy xem một tiêu chí lựa chọn văn phòng phẩm của người mua hàng là gì. Đó có thể là giá cả, chất lượng, xuất xứ, mẫu mã, thương hiệu. Một trong những khía cạnh cũng cần được quan tâm đó là sự an toàn cho người dùng.


Thử đi dạo một vòng vào các cửa hàng chuyên kinh doanh văn phòng phẩm ở TP Hồ Chí Minh bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các mặt hàng văn phòng phẩm không rõ nguồn gốc và đặc điểm chung của các mặt hàng này là giá rất rẻ, không có cảnh báo sử dụng. Mẫu mã thì nổi bật, thu hút. Các chủ cửa hàng đôi khi cũng không để ý về chất lượng văn phòng phẩm mình đang kinh doanh, vì họ thường nhập từ những nguồn quen trước đây và cũng không ai phản ánh lại về chất lượng của văn phòng phẩm đó.

Trên thực tế, lâu nay các mặt hàng văn phòng phẩm như hộp cắm bút, cục chặn giấy bằng nhựa chứa dung dịch chất độc hại như chì, asen, Cd… được bày bán tràn lan trong khắp các nhà sách, cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ. Người tiêu dùng cũng vô tư mua để sử dụng và mang đi cho - tặng, trong đó đối tượng sử dụng nhiều nhất vẫn là các em học sinh và dân văn phòng.

Văn phòng phẩm Plus chính hãng
Văn phòng phẩm An Phát phân phối sản phẩm PLUS chính hãng.

Mặc dù sự không an toàn của văn phòng phẩm không phải là đề tài mới mẻ và đã được các phương tiện truyền thông đã phổ biến rộng rãi, tuy nhiên người sử dụng văn phòng phẩm vẫn không hề hay biết. Đôi khi họ bị thu hút bởi mẫu mã đẹp bên ngoài đặc biệt là học sinh và đa số người mua không quan tâm đến xuất xứ của văn phòng phẩm đó.
Hiện nay ngành hàng về văn phòng phẩm khi kiểm tra cũng chỉ xem xét như mặt hàng thông thường về mặt hoá đơn, chứng từ và nếu không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ sẽ bị tịch thu, tiêu huỷ.

Cho nên, khi lựa chọn văn phòng phẩm, chúng ta nên mua từ những thương hiệu có uy tín, nguồn gốc, xuất xứ, cảnh báo rõ ràng để bảo vệ cho bản thân cũng như những người xung quanh. Đặc biệt là dân văn phòng và các bậc phụ huynh mua sắm văn phòng phẩm cho con em mình.