Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2021

Cây kéo hình thành như thế nào?

Kéo có lưỡi được nối bằng lò xo hình chữ C ở đầu tay cầm cũng bắt nguồn từ khoảng thời gian này. Như các kim loại khác nhau ...

Kéo kiểu lò xo có lẽ có từ thời kỳ đồ đồng và được sử dụng phổ biến ở châu Âu cho đến cuối thời Trung cổ. Kéo xoay bằng đồng và sắt đã được sử dụng ở La Mã cổ đại và ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Ở châu Âu, việc sử dụng trong nước của họ bắt đầu từ thế kỷ 16, nhưng phải đến năm 1761, khi Robert Hinchliffe của Sheffield, Eng., Lần đầu tiên sử dụng thép đúc trong sản xuất của họ, thì việc sản xuất quy mô lớn mới bắt đầu. Vào thế kỷ 19, nhiều tác phẩm rèn bằng tay đã được sản xuất, với tay cầm được trang trí công phu. Vào cuối thế kỷ 19, phong cách được đơn giản hóa cho các phương pháp sản xuất cơ khí.




Hai lưỡi dao được chế tạo để xoắn hoặc hơi cong về phía nhau để chúng chỉ chạm vào nhau ở hai vị trí: tại trục, hoặc khớp, và tại điểm dọc theo các lưỡi cắt nơi diễn ra quá trình cắt. Khi đóng hoàn toàn, các điểm của các cánh chạm nhau. Trong trường hợp của các dụng cụ cắt tốt nhất, hai thanh kim loại chưa hoàn thành và các chốt hãm được mã hóa bằng một dấu hiệu nhận biết để chúng có thể được sản xuất thành một bộ.

Phôi thường được làm từ các thanh thép nóng đỏ được rèn ở tốc độ cao giữa các khuôn dập của búa thả, nhưng một số khác cũng có chất lượng đạt yêu cầu có thể được làm từ phôi rèn nguội. Thép có thể chứa từ 0,55 đến 1,03 phần trăm cacbon, hàm lượng cacbon cao hơn cung cấp một loại thép cắt cứng hơn cho các ứng dụng nhất định. Thép không gỉ được sử dụng cho kéo phẫu thuật. Một số hợp kim màu không tạo ra tia lửa hoặc cản trở từ tính được sử dụng trong việc chế tạo kéo để cắt dây thừng và băng từ. Tay cầm và lưỡi dao thường được chế tạo thành một mảnh, nhưng trong một số trường hợp, tay cầm được hàn điện với các lưỡi thép.

Cần có sự mài sắc của chuyên gia để khôi phục độ sắc nét của góc cạnh; mỗi lưỡi dao được đi qua một bánh mài một cách trơn tru và nhẹ nhàng, theo chiều xoắn của lưỡi dao, với một áp lực đồng đều trong suốt hành trình để tránh gây ra các đường gờ hoặc các bất thường khác.

Một dạng kéo cắt đặc biệt được sử dụng để gia công kim loại tấm, được gọi là kéo cắt thiếc, hoặc cắt thiếc, được trang bị tay cầm có đòn bẩy cao để tạo điều kiện thuận lợi cho việc cắt kim loại. Một dạng đặc biệt khác, kéo cắt tỉa, được thiết kế để cắt tỉa cây bụi và cây cối.